พบแล้ว ผญบ.รูปหล่อ ปากหวาน หายตัวลึกลับ 8 วัน เป็นศพในรถจมคลอง

จากกรณีที่ นางวาสนา สัจจะเวทะ หรือตา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/9 หมู่ 2 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เดินทางเข้าแจ้งคว...


จากกรณีที่ นางวาสนา สัจจะเวทะ หรือตา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/9 หมู่ 2 ต.เขาพระ


อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุพจน์ โสดาปัดชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เดิมบางนางบวช ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวนายอำนวย สัจจะเวทะ อายุ 48 ปี (สามี) ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.เขาพระ หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันที่ 29 ม.ค. ไม่สามารถติดต่อได้ ครอบครัวเป็นห่วงเกรงว่าจะเกิดอันตรายหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานนายอำเภอเดิมบางนางบวช ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี สืบสวน ภ.7 ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ชลประทานญาติพี่น้อง  ระดมออกค้นหากันอย่างต่อเนื่องและทุกวิถีทางแม้กระทั่งไปหาหมอดูแต่ไร้วี่แวว


กระทั่งช่วงเช้าของวันนี้ ร.ต.อ.สุพจน์ โสดาปัดชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เดิมบางนางบวช เจ้าของคดีได้รับแจ้งจากนายสุชาติ ศิลปะชัย อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 11 ต.วังไก่เถื่อน อ.หันคา จ.ชัยนาท (เจ้าหน้าที่ประจำ ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่าโบสถ์ สชป.12) ว่าพบรถยนต์จมอยู่ในคลองชลประทานหน้าโครงการริมถนนสายปากน้ำ-หันคา หมู่ 3 ต.ปากน้ำ สงสัยจะเป็นรถของผู้ใหญ่บ้านที่หายตัวไป จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายวัฒนา ยั่งยืน นายอำเภอเดิมบางนางบวช พ.ต.อ.อภิวัฒน์ ไพฑูรย์ ผกก.สภ.เดิมบางนางบวช พ.ต.ท.อำนวย แย้มมาก รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.(หญิง) เอกจิตตรา มีไชยธร นวท.(สบ3) หน.พฐ.ภ.จว.สุพรรณบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลเดิมบางนางบวช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี


ที่เกิดเหตุพบหลังคารถเก๋งสีฟ้าสงสัยจะเป็นรถของผู้ใหญ่บ้านที่หายตัว จึงใช้รถยกขึ้นมาก็พบว่าเป็นรถเก๋ง ยี่ห้อ SUZUKI CELERIO สีน้ำเงิน ทะเบียน กท-2150 สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นรถของนายอำนวย ผู้ใหญ่บ้านคนดังที่หายตัวไปเข้าวันที่ 8 แล้ว สภาพกันชนหน้ารถด้านซ้ายมีรอยบุบและหลุดกระประตูหน้า และหลังซ้าย และกระจกประตูหลังขวา เปิดลงมาครึ่งบาน ในตัวเก๋งที่เบาะด้านหลังพบศพนายอำนวย สัจจะเวทะ อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 นอนตะแคงข้างเสียชีวิตอยู่ในสภาพขึ้นอืด สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว สวมทับด้วยเสื้อยืดสีแดงและคลุมทับด้วยเสื้อแจ็คเก๊ตแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สภาพขึ้นอืด รองเท้าผ้าใบทั้ง 2 ข้างตกอยู่ในรถ ตรวจสอบพบบาดแผลที่ขมับด้านขวาและหน้าผากซ้ายมีรอยช้ำ


สอบถามนายสุชาติ ศิลปะชัย (เจ้าหน้าที่ประจำ ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่าโบสถ์ สชป.12) เล่าว่าขณะมาเปิดประตูระบายน้ำให้น้ำลดลงเนื่องจากได้รับการประสานมาจากนายวัฒนา ยั่งยืน นายอำเภอเดิมบางนางบวช ให้ช่วยลดระดับน้ำลงเพื่อตรวจสอบดูว่ารถของผู้ใหญ่อำนวย เกิดอุบัติเหตุขับรถตกลงไปในคลองหรือไม่ เมื่อระดับน้ำลดลงจึงพบรถดังกล่าว
ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุหลังจากภาพกล้องวงจรปิดจับภาพรถของผู้ตายขับเข้าไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อภายในปั๊ม ปตท.รอมถนนสายสุพรรณบุรี-ชัยนาท จากนั้นได้ขับออกสู่ถนน 340 มุ่งหน้าขึ้น จ.ชัยนาท จากนั้นก็ไม่พบเบาะแสอีกกระทั่งมาพบรถจมอยู่ในคลอง คาดว่าขณะที่ผู้ตายขับรถมาตามถนนสายดังกล่าวซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ตายไปที่ใดเมื่อถึงที่เกิดเหตุอาจจะมีสุนัข วิ่งตัดหน้าหรือผู้ตายอาจจะคิดเรื่องปัญหาของตัวเองจนเหม่อลอย หรืออาจจะมีรถตัดหน้า และผู้ตายหักหลบทำให้รถเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทานจมน้ำเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวชฯพร้อมกับสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


ภาพเหตุการณ์


เรียบเรียงโดย ภัทรพล พรมพัก ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสุพรรณบุรี


You Might Also Like

0 comments