วอนน้ำใจคนไทย ช่วยสาวเพชรบูรณ์ ช็อกหมดสติที่เกาหลี หลังไปทำงานได้วันเดียว

วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Nat Nongphai” โพสต์ข้อความว่า แจ้งประชาสัมพันธ์นะ ครับ (ตรวจสอบแล้วเป็นข้อมูลจร...


วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Nat Nongphai” โพสต์ข้อความว่า แจ้งประชาสัมพันธ์นะ


ครับ (ตรวจสอบแล้วเป็นข้อมูลจริง) ขอความกรุณาช่วยเหลือเพื่อนแรงงานไทยในเกาหลีด้วยครับ น้องเพิ่งเข้ามาทำงานในเกาหลีได้ยังไม่ถึงเดือนเงินติดตัวมาก็หมดไปกับค่ารักษาพยาบาล น้องติดเชื้อในกระแสเลือด ตอนนี้รักษาตัวอยู่ห้อง ICU โรงพยาบาลทงกัง ในเมืองอุลซาน ค่ารักษาตอนนี้อยู่ที่ 3 ล้านวอน และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากไม่มีค่ารักษาไปให้ทางโรงพยาบาล หมอจะหยุดทำการรักษา นั่นหมายถึงชีวิตของน้อง ทางผมช่วยไม่ไหวแล้วจริงๆ จึงขอรับบริจาคจากพี่น้องชาวไทยคนละเล็กละน้อยเพื่อช่วยชีวิตน้องเขาไว้ให้น้องได้กลับบ้านหาลูกน้อยเพิ่งคลอดได้ 5 เดือน
เนื่องจากน้องกับสามีเพิ่งเข้ามาเกาหลียังไม่นานจึงไม่มีบัญชีธนาคาร จึงต้องใช้บัญชีของผมในการรับบริจาค ยอดเงินทั้งหมดจะเอาไปใช้ในการรักษาโดยผ่านบัญชีผมเท่านั้น ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงใดๆ ทั้งสิ้น ธ.IBK เลขบัญชี 346-115958-01-018 ชื่อบัญชี chaitam nirut สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีจิตเมตตาช่วยบริจาคสบทบค่ารักษาพยาบาลในครั้งนี้ (คนไทยไม่ทิ้งกันนะครับคนเพชรบูรณ์น้ำใจงามและยิ่งใหญ่) จากนั้นมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวไปเป็นจำนวนมาก
จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 14 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของหญิงสาวดังกล่าวพบนางลำพึง บุญเพชร อายุ 49 ปี และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง โดยผู้ที่ป่วยเป็นลูกสาวของตน ชื่อ นางรัตนาภรณ์ โคตรชมภู อายุ 24 ปี ซึ่งเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้พร้อมกับสามีคือ นายวัทน์สิริ โคตรชมภู อายุ 28 ปี เมื่อประมาณ 4-5 วันที่ผ่านมา จากนั้นได้ไปเป็นลูกจ้างเก็บมะเขือเทศ ทำงานเพียงวันเดียวก็ได้ล้มป่วยลงโดยไม่ทราบสาเหตุ สามีและเพื่อนๆ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้นเลย
นางลำพึง กล่าวต่อว่า ก่อนเดินทางไปทำงานต่างประเทศได้กู้เงินไปประมาณ 1 แสนบาท เสียค่าเครื่องบินและค่าใช้จ่ายต่างๆ เหลือเงินอยู่ 6 หมื่นบาท ก็ได้นำไปจ่ายค่าโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว แต่โรง


พยาบาลได้เรียกค่ารักษาพยาบาลเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งลูกเขยตนก็ต้องขอกู้เงินญาติที่ทำงานอยู่ด้วยกันเกือบ 1 แสนบาทแล้ว เพื่อนำมาเป็นค่ารักษาพยาบาล จนในขณะนี้หมดหนทางแล้ว ไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร จึงอยากจะขอวิงวอนรับบริจาคจากผู้ใจบุญเพื่อนำเงินไปเป็นค่ารักษาตัวลูกสาว
หากเป็นไปได้ก็จะให้กลับมารักษาตัวที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 641-0-27718-0 ชื่อบัญชี นายประเสริฐ บุญเพ็ชร์ ซึ่งเป็นสามีของตน จากนั้นจะได้โอนเงินไปเป็นค่ารักษาและพากลับมารักษาที่บ้านต่อไป หรือจะสอบถามเพิ่มเติมกับตนโดยตรงได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 084-3797464 โดยลูกสาวของตนกับสามี ก่อนหน้าที่จะดินทางไปทำงานต่างประเทศมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุ 7 เดือน ซึ่งตนและสามีก็เป็นผู้ดูแลอยู่ในขณะนี้


ด้านนายวัทน์สิริ โคตรชมภู สามีของนางรัตนาภรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านระบบวีดีโอคอลว่าในวันเกิดเหตุภรรยาก็หมดแรง แขนขายกไม่ได้ และหมดสติไป ตนกับเพื่อนๆ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล สำหรับค่าใช้จ่ายในขณะนี้โรงพยาบาลแจ้งมาจำนวน 6 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 180,000 บาท และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เงินที่ตนติดตัวมาจำนวน 6 หมื่นบาทก็ได้จ่ายให้โรงพยาบาลจนหมดแล้ว บางส่วนก็หยิบยืมจากญาติๆ ที่ทำงานอยู่ด้วยกัน จนในขณะนี้ไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้ว จึงขอวอนชาวไทยร่วมบริจาคเพื่อเป็นค่ารักษาและพาตัวภรรยากลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย

Cr:https://www.khaosod.co.th



You Might Also Like

0 comments